Nhãn

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

MẮM LỒM

Qua chiến dịch Marketing Lây lan, bằng việc sử dụng “virus” Ngọc Trinh, bộ ảnh Vietjet Air đã hoàn thành sứ mệnh đưa hình ảnh, thương hiệu, tên tuổi tới đại bộ phận dân chúng, một dạng slogan: Rẻ, Trẻ và Dzui dzẻ.
Ai có mạng xã hội thì rất nhanh, hình ảnh Ngọc Trinh sẽ lướt qua màn hình do bạn bè, bình phẩm, chia sẻ hay nhấn nút Like.
Ai đọc báo mạng hay báo giấy chắc trừ báo "Nhân dân" hay "Hà Nội mới", còn lại đều biết tới những bài về vụ "lùm xùm" này.
"Những hình ảnh rẻ tiền", nhiều người cho là vậy chỉ dành cho những người dân trí "thấp".
Còn tầng lớp "ưu tú" đất Việt thì sao, mời họ đi xem những phim Mậu dịch như "Sống cùng lịch sử", đó là những bộ phim được dung dưỡng bởi sự bao cấp từ tư tưởng tới nội dung, bỏ qua cái gọi là Khán giả từ Dân đen mọi rợ, chẳng quan tâm tới các yếu tố khác như Marketing, thị hiếu hay thị trường...
Cả nước cùng lắm có 3% dân số là Tiên phong, có gen trội,vậy film đủ 3% chỗ ngồi là những khách mời là Ok rồi.
Cũng theo y tế cộng đồng, 3% mắc bệnh ngoài da như ghẻ lở, hắc lào... Bộ ngành rất cần khu trú nhóm bệnh tật này.
Hở ra, lây nhiễm thêm, dân họ chửi cho ấy chứ.
Dân họ lắm mồm lắm, còn thiên hạ ăn toàn khoai ngứa nên ngứa lắm, gãi sồn sột.
Một cô nàng phải nói xinh và nổi tiếng gần nhất nước, một vẻ đẹp trong trắng, thơ ngây và hiền dịu nhưng luôn chịu bao thị phi. Em ý mới đăng mấy bức ảnh chụp bên máy bay, ai cũng cố xem hết, nuốt nước bọt ừng ực, rồi bắt đầu chửi.
Khổ thân em.
Người ta chửi em, chửi từ cái bé như cái quần tới chửi to như cái Airbus, chửi từ màu đen con mắt, màu trắng làn da tới màu cờ trên áo chíp, chửi từ hôm trước chụp trong nhà tắm cho tới hôm nay ngoài sân bay.
Khiếp.
Việt Nam mình phải nói vô địch về chửi, như chửa hoang với nạo hút.
Thực ra ai cũng tò mò, hãng Vietjet Air nảy ra ý tưởng này làm quái gì? Vì nó chả mới, chả hạp với xã hội này, mà chả cần thiết trong việc PR hay định vị thương hiệu.
Một xã hội đầy rẫy định kiến và đố kỵ, nếu có thể còn mong em Ngọc Trinh biến mất khỏi hành tinh này ấy chứ.
Hay hãng máy bay lừa kêu gọi khách đi máy bay sẽ có Ngọc Trinh ngồi cạnh, không ai ngây thơ đến thế.
Vì nếu Nhà nước không bao cấp đi VietnamAirline mà bắt công chức tự bỏ tiền, hay những hãng máy bay gia rẻ có mặt trên mọi tuyến thì mọi người sẵn sàng bỏ Delay Airline tắp lự, không cần phải bảo, để chọn những hãng bay giá rẻ.
Dân Việt ta háo danh, đến được ngồi ở khoang Business mà còn khoe nữa là, nhưng đó là bởi công việc với công quỹ, chứ đánh vào túi họ, bảo họ phải bỏ tiền mua rượu với cafe thì "từ từ" đã nhé.
Thế việc gì phải bỏ ra cả tỷ đồng? Lãng phí thế, chỉ để có mấy bức ảnh máy bay, tàu ngầm thì hơn gì bộ phim 21 tỷ mà chả ai xem.
Hóa ra không phải, 
Nó không /chưa phải Thông điệp truyền thông của hãng mà là 1 Status của Ngọc Trinh.
Em khoe công việc và thành quả lao động của em như bao người vẫn hay phàn nàn "làm ăn vất vả, kết quả như b**i", mỗi tội bốc phét tý về 12h có nắng, nắng tới 9h đêm, nắng vào trong cả máy bay, và cái bọn ekip nó quên mang ô che nắng cho em.
Nhưng, những lỗi đấy quá nhỏ so với sự dối trá của toàn xã hội, vì nó vô hại.
Nhưng em có lỗi rất lớn vì em quá đẹp, em có bôi gio trát chấu, mặc nâu gụ mà chụp thì người ta cũng nhận ra “hòa quang” của em, và em kiêu gì cũng cũng bị chê, bị trách.
Thế nên đàn bà mắng em mất nết, đàn ông (bất lực) chửi e hư hỏng, làm ô uế thuần phong mỹ tục. Trong khi cả xã hội băng hoại đạo đức thì chả ai kêu.
Họ ghen tỵ vì em không bằng cấp, không thông minh bằng họ mà sao em nhiều tiền, nhiều túi hàng hiệu, nhiều quần áo đẹp thế.
Bọn đàn ông cứ hay nói "thà quay tay với Ngọc Trinh hơn làm tình với Trang Hạ", vậy nếu trong ảnh không phải Ngọc Trinh mà là Trang Hạ thì có khi bọn đàn bà lại khen ầm ầm là Đột phá. Lúc đó gió đổi chiều, thanh niên trai tráng sẽ quay sang chê Mẫu xấu, chứ cũng chả thèm quan tâm cái gọi là Thuần phong đã đúng hay chưa.
Kệ chứ, tôi là tôi cứ ủng hộ em chụp nữa, mọi nơi, mọi lúc, hở nữa, táo bạo nữa... cho nước dãi anh em nhỏ lã chã, thấm đẫm cả râu. Còn thiên hạ cứ chửi nhau cho sướng cái Mắm lồm.





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét