Nhãn

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

VECTOR ẢO ẢNH.

Vector là một phần tử có định hướng, phần tử thường có một đơn vị, đại lượng nào đó lớn hơn không và có độ lớn theo hướng nhất định, từ một điểm nhất định.
Ban TGTW vừa cụ thể hóa “Không có một đất nước, quốc gia nào có thể vượt qua khó khăn, thử thách nếu không có sự đồng tâm, hợp lực của toàn dân, nếu không có sự cộng lực của tất cả các véc-tơ phát triển. Mọi thông tin, bình luận làm phân tâm, phân tán các véc-tơ phát triển đều cần phải khắc phục”.Ý của nhà Tư tưởng là muốn Ánh xạ những Vector phát triển với mọi sự vật hiện tượng Văn hóa xã hội. Một sự hôn phối tuyệt vời giữa Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội.
Gần đây có 1 vector dương: "không chỉ nói một chiều, khen một chiều mà có cả phát hiện, phê phán với tinh thần xây dựng để chủ trương, chính sách hiệu quả hơn, hợp lý hơn, đi vào đời sống hơn, để đất nước phát triển bền vững hơn". Tuy nhiên trước đó đã có 1 vector âm nói rằng “những luồng tư tưởng, ý kiến kêu gọi này nọ… là suy thoái đạo đức”. Âm với dương triệu tiêu, về Mo.
Vừa rồi có Cán bộ hô hào 6 vector “hơn nữa”, thế thì khác gì “Lục súc tranh ăn”, là “Tứ mã phanh thây”, theo phân tích về lực thì dây sẽ đứt mà người sẽ mất, chứ chả có suy chuyển gì cả.Mỗi mảnh gương vỡ như một vector, với hình thù, màu sắc, phản xạ khác nhau. Như Chúng ta, được cấu tạo bởi vật liệu “Bất đẳng hướng”, ta như những con kiến rất chăm chỉ nhưng chạy mỗi con mỗi nơi. Bọn TB đi vòng đã tới, còn ta vác chiếc lá đa đi tắt thì “đến hết thế kỷ 21 này không biết có đến hay chưa”.
Những con gà què ăn quẩn cối xay nên cứ “tự do” kiếm ăn trong vườn, đâu hiểu vì sao chim lại phải bay theo đàn về Nam. Những con gà “thượng đẳng” này sẽ chẳng bao giờ chấp nhận một con “chim hói” “có lông mà không có cánh” chỉ tìm cách lách qua ống nước, ngẫm ra cũng dễ hiểu.Phía ngoài lũy tre làng là gì vậy nhỉ? (ta tự hỏi) khi ta cố gắng giữ lại phên dậu mỏng mảnh trong cả giấc mơ của mình. Coi bên kia bờ ruộng là người hàng xóm Muôn năm Tốt. Ta quen mơ và chỉ thấy Ảo ảnh qua gương là đẹp còn Ảnh thật thì bị ghét bỏ.
Khi ta quá thông minh để quy mọi đối tượng về một hình chiếu vuông góc với Thế giới phẳng, dù nhiều Vector biến thành 1 chấm điểm. Lúc lại ngu ngu tưởng Phạt và Nộp Phạt tưởng là đối nhau nhưng hóa ra là Ngẫu lực tạo nên vòng xoáy băng hoại đạo đức.
Khi lại Ngớ ngẩn đặt ẩn X, Y cho những đối tượng Bất biến thiên và tự loay hoay tìm lời giải. Đặt tên Lạ cho những đối tượng quá đỗi thân quen, đầy ân oán.
Điều gì đã phân tán những vector của “Non sông gấm vóc” khi ẩn những địa danh Biển đảo, quên những dấu mốc Lịch sử cả Vinh quang và bi tráng, hoang lạnh những nghĩa trang, không hương khói những bia mộ Vô danh, bỏ xót những cột mốc mà quân thù chôn máu.
Cuộc đời rất nhiều ẩn, nhưng dựa trên Lịch sử làm mẫu, quy vài Ẩn là Hằng số, khi đặt như Tiên Đề, thì có giải ra Đa nghiệm hay Vô nghiệm cũng thành Vô nghĩa.
Xin đừng biến những Vector thành Vô Danh, Vô Ảnh.
Kính cẩn nghiêng mình trước những người con Đất Việt đã quên thân vì cuộc chiến năm Kỷ Mùi ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét